
HOẠT ĐỘNG PR ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG CHIẾN DỊCH
PR hay còn còn gọi quan hệ công chúng (Public relationship), là một trong những nhóm hoạt động trong giai đoạn Branding của chiến dịch, bao gồm các cách quảng bá thông điệp sản phẩm bằng công cụ Digital Marketing, thông qua kênh Facebook ads, Google ads, zalo ads, trong đó có hoạt động PR đóng vai trò cần thiết phải có. Vì hầu hết hoạt động PR quảng bá trên nền tảng chính là truyền thông báo chí trực tuyến. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận và tin tưởng sản phẩm hơn khi có thêm thông tin từ kênh truyền thông này. Hoạt động PR giúp xây dựng, tạo ra nhận thức về thương hiệu, sản phẩm trong suy nghĩ người dùng hoặc khách hàng mục tiêu.
Khách hàng sẽ khó lòng ra quyết định mua hàng, hoặc sản phẩm sẽ khó mở rộng thị trường khi chưa có hoạt động truyền thông.


KHI NÀO NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
PR là phương cách tốt nhất để chuẩn bị và tạo dư luận tốt. Quảng cáo không làm được việc này. Marketing cũng vậy. PR làm rất tốt công việc này. PR giúp doanh nghiệp tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông và các chuyên gia phân tích thương mại. Giữa hoạt động PR và quảng cáo, phương pháp nào hiệu quả hơn – lựa chọn một mẫu quảng cáo về sản phẩm mới của một công ty hay một bài báo hay viết về sản phẩm của công ty? Quảng cáo dễ gây ấn tượng nhưng không dễ dàng thuyết phục công chúng tin.


QUY TRÌNH THỰC THI 1 CHIẾN DỊCH PR
- Bước 1: Phân tích tình hình.
- Bước 2: Xác định mục tiêu.
- Bước 3: Tìm hiểu công chúng.
- Bước 4: Xác định thông điệp.
- Bước 5: Thiết kế chiến lược và chiến thuật.
- Bước 6: Xác định khung thời gian và cân nhắc nguồn lực.
- Bước 7: Đánh giá và đo lường chiến lược PR.


BẢNG GIÁ BOOKING TẠI TnA MARKETING.
TnA Marketing chuyên dịch vụ booking quảng cáo trên báo mạng, đăng bài Pr cho thương hiệu, nhãn hàng và sản phẩm trên các ấn phẩm tạp chí điện tử. Hiện nay đang hợp tác với rất nhiều kênh quảng cáo trên báo mạng online như là Dân trí, VnExpress, Phụ nữ Online, Báo Mới, Kênh 14,…
