preloader

Tìm hiểu về Seeding Facebook và những phương pháp Seeding hiệu quả

seeding facebook

Với những doanh nghiệp kinh doanh online tại nền tảng Facebook, Seeding đóng một vai trò hết sức quan trọng. Phương pháp này chính là bước đệm giúp chiến dịch Marketing đến được với nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, với người mới thì Seeding vẫn còn là một khái niệm tương đối khó nắm bắt. Trong bài viết sau đây, hãy cùng TnA Marketing tìm hiểu rõ hơn về Seeding Facebook cùng những phương pháp Seeding hiệu quả.

Khái niệm Seeding Facebook là gì?

Seeding hay Buff trên Facebook là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc được áp dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing. Việc Seeding có tác dụng thu hút và điều hướng đám đông một cách hiệu quả. Một chiến dịch Marketing sẽ mất đi 50% hiệu quả nếu không có sự song hành của chiến lược Seeding. 

Khái niệm Seeding Facebook là gì?
Khái niệm Seeding Facebook là gì?

Với Seeding Facebook, bạn có thể hiểu đây là phương pháp tạo nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Sau đó, người sử dụng sẽ dùng chính những tài khoản này để trò chuyện, tương tác ảo trong bài đăng. Việc làm này nhằm tạo hiệu ứng, niềm tin, lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Không những vậy, Seeding tại Facebook còn giúp PR cho các bài viết nổi bật nhằm tạo sự sôi động, thu hút khách hàng. 

Xem thêm: Tìm hiểu về cách tăng share trên Facebook thông dụng nhất hiện nay

Giới thiệu về ý nghĩa của Seeding Facebook?

Có thể nói, Seeding Facebook là một kênh quảng bá thương hiệu, sản phẩm đem lại hiệu quả tuyệt vời nhưng không yêu cầu quá lớn về mặt kinh phí. Ngoài ra, còn có rất nhiều lợi ích khác mà phương pháp này đem tới cho người dùng:

  • Tạo ra nguồn backlink dồi dào, chất lượng nhằm làm tài nguyên SEO của công ty.
  • Giúp tăng tính nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.
  • Cải thiện khả năng lên top Google của thương hiệu bằng những từ khóa nổi bật.
  • Tạo sự tin tưởng dành cho khách hàng, làm tăng độ nhận thức về sản phẩm, nhãn hàng đang được tiếp thị.

Các loại Seeding Facebook phổ biến hiện nay?

Mục tiêu cốt lõi của Seeding chính là bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Mỗi một loại sản phẩm, dịch vụ trên thị trường đều có cho mình một hình thức Seeding khác nhau. Dưới đây sẽ là một vài hình thức Seeding tại Facebook được giới Marketer sử dụng rộng rãi:

Các loại Seeding Facebook phổ biến hiện nay?
Các loại Seeding Facebook phổ biến hiện nay?
  • Seeding bằng cách thảo luận: Đây là phương pháp tạo ra các comment chia sẻ kiến thức, trao đổi xung quanh nội dung của bài Post. 
  • Seeding bằng cách trực tiếp đặt hàng: Đây là cách giúp bạn điều hướng khách hàng tự động để lại những thông tin cá nhân của bản thân.
  • Seeding bằng việc hỏi đáp: Để vận dụng phương pháp này, bạn cần tạo những comment hỏi đáp liên quan tới sản phẩm. Điều này sẽ gây tò mò cho khách hàng và giúp họ có được những hiểu biết rõ hơn về mặt hàng đang được cung ứng.
  • Seeding bằng cách tư vấn: Phương pháp này yêu cầu người dùng tạo ra những comment review mang tính thực tế. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có thêm sự tin tưởng để cân nhắc về sản phẩm.

Xem thêm: Tìm hiểu những cách tăng tương tác Facebook đang được ưa chuộng

Hướng dẫn phương pháp Seeding Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Seeding là biện pháp cần có trong Marketing để bạn có được lòng tin của khách hàng. Không những vậy, Seeding tại Facebook còn giúp lan tỏa độ uy tín cho Profile cá nhân của bạn. Trong phần dưới đây, TnA Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách Seeding Facebook sao cho hiệu quả:

Hướng dẫn phương pháp Seeding Facebook hiệu quả nhất hiện nay
Hướng dẫn phương pháp Seeding Facebook hiệu quả nhất hiện nay
  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tạo và nuôi thật nhiều tài khoản Facebook. Thông tin của những account này nên ở dạng nhân viên công ty để thuận tiện cho việc tương tác với các bài viết. Đồng thời, bạn cũng nên tạo lập thêm từ 3 – 5 tài khoản dưới danh nghĩa khách hàng để củng cố thêm lòng tin về sản phẩm.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất việc nuôi tài khoản, bạn cần bắt đầu Seeding tại các Group chứa nhóm khách hàng tiềm năng. Hãy lập kế hoạch cụ thể cho từng nhóm mục tiêu để chiến lược Seeding đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết có tương tác ổn. Qua đó, học tập và rút ra những kinh nghiệm cho bài đăng, Seeding Facebook của mình.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho khâu tư vấn khách hàng. Vì một khi đã thực hiện Seeding, chắc chắn sẽ có rất nhiều người dùng tìm tới. Nếu sản phẩm, tư vấn không được như các bài Seeding, bạn sẽ rất dễ đánh mất lượng khách hàng tiềm năng này.

Xem thêm: Tìm hiểu về khái niệm Remarketing Facebook và những thứ liên quan

Lưu ý cách Seeding Facebook thành công

Để việc Seeding Facebook diễn ra suôn sẻ, bạn cần nắm được những lưu ý sau đây:

  • Cần phân tích, lập kế hoạch Seeding với từng nhóm khách hàng cụ thể.
  • Cần có nền tảng vững chắc về lĩnh vực Marketing, đặc biệt là về Digital Marketing và biết vận dụng từ khóa đúng cách.
  • Hạn chế Spam những nội dung không cần thiết với nhóm khách hàng không có nhu cầu.
  • Không nên lạm dụng việc dùng tool để Seeding vì rất dễ bị công cụ của Facebook quét trúng.
  • Hãy cố gắng Seeding một cách tự nhiên nhất, tránh gây cảm giác nghi ngờ, thiếu tin tưởng cho khách hàng.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những kiến thức về Seeding FacebookTnA Marketing đã tổng hợp được. Hy vọng rằng qua đó, bạn sẽ có được nguồn tài liệu chất lượng để nâng cao tương tác cho bài viết của mình.


TnA Marketing giải pháp phòng marketing thuê ngoài, giúp cung ứng nhanh nguồn nhân lực Marketing chuyên môn rút ngắn được thời gian xây dựng thương hiệu, tiết giảm tối đa chi phí quản lý.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.